Bí ẩn ... cuộc sống

Bài viết bí ẩn….sự sống có nói đến thế lực vô hình âm dương đã góp phần kiến tạo cuộc sống.Bài viết nầy sẽ đưa ra thêm 1 thế lực nữa,cũng vô hình,quan trọng,làm nhân tố cơ bản chủ chốt kiến tạo nên cuộc sống trên hành tinh xanh [nói riêng ] và trên các hành tinh trong vũ trụ [nói chung ] nếu có [hiện tại hoặc trong tương lai ] khoa học đã đưa ra rất nhiều giả thuyết về cuộc sống.Từ sơ khai cho đến ngày nay.Khởi đầu quan trọng nhất của nền văn minh nhân loại ngày nay là phát minh ra việc đứng thẳng trên 2 chân.Vậy nền tảng cho việc phát sinh ra điều đó đã bắt nguồn từ đâu? 1-hấp lực trọng trường Theo lý thuyết khoa học,các hành tinh sẽ dần được hình thành [do hấp thu ,hội tụ …] sau vụ nổ liên hoàn [hiệu ứng domino ] của vũ trụ.Vụ nổ sẽ thiêu chảy vật chất,nhờ đó âm dương mới có thể kết nối [đúc kết ],tuỳ theo tính chất riêng của chúng;sau khi chúng nguội dần bề mặt [kết cấu toàn hành tinh ] Do số liệu của chúng rải rác,phân tán;việc tập họp chúng lại thành 1 khối cực lớn [như tâm trái đất ] là 1 chuyện cực kỳ khó khăn [không đủ nhiệt lượng liên kết ].Do đó,chúng được tập họp lại,lẫn lộn với nhiều thứ khác;đó là dạng các mỏ khoáng sản ngày nay [kết cấu trên bề mặt ]. Căn cứ theo nghiên cứu của giới địa chất,lõi [tâm ]của trái đất được cấu tạo chủ yếu bằng sắt [số lượng lớn –liên kết đậm đặc ].Phủ lớp ngoài là dung nham [do nhiệt độ kém hơn ].Chính cái cấu trúc đặc biệt nầy,là 1 trong những tác nhân chánh,tạo ra cuộc sống trên hành tinh xanh.Đó chính là hấp lực trọng trường của trái đất. Hẳn nhiên là còn phải kết hợp thêm nhiều yếu tố khác nữa,qua 1 thời gian dài tác động hỗ tương thì cuộc sống mới có thể manh nha.Hẳn là ngay từ lúc khởi đầu,trái đất đã gặp được nhiều yếu tố thuận lợi [may mắn ] Theo ý kiến cá nhân,một hành tinh;muốn có được 1 cuộc sống,tối thiểu nó phải có cái tâm bằng lõi sắt.Điều nầy là chuyện bắt buộc,tại sao? Hấp lực trọng trường sẽ giữ được mọi thứ trên bề mặt trái đất,nhờ vậy cuộc sống mới có cơ hội bén rễ,sanh sôi [nền tảng cơ bản được ổn định ].Không có nó,mọi thứ sẽ trở nên vô định,trôi dạt vô phương hướng. Tất cả mọi sự hình thành nên cuộc sống đều phải tuân theo 1 quy luật nhất định [luật trời-tạo hoá ] do âm dương tác động.Chúng phải được kết nối dần,từ những cái cực nhỏ để dần dần mới hình thành được những cái lớn hơn. Như 1 nhân tố cơ bản của cuộc sống là chất lỏng,hấp lực sẽ làm cho nó luân lưu có quy luật;nhờ đó mà cuộc sống mới hình thành được. Hấp lực trọng trường đóng 1 vai trò cũng không kém phần quan trọng trong việc điều chỉnh hướng tăng trưởng cho cuộc sống.Nó khiến cho cuộc sống tăng trưởng theo chiều thẳng đứng [phương tối ưu ].Sự tồn tại muốn bền lâu phải cân xứng [thăng bằng ].Sự tiến hoá tăng trưởng về mọi mặt của cuộc sống luôn đi theo quy luật nầy [1 ở giữa,2 thì 2 bên ].Nền văn minh của nhân loại phát sinh từ cơ bản nầy. 2-nền văn minh nhân loại Nền văn minh nhân loại có được như ngày nay là do bàn tay và khối óc [do thường xuyên rèn luyện kỹ năng và lưu truyền kiến thức ].Chúng ta là 1 sinh vật được thừa hưởng mọi tinh hoa của tiến trình tiến hoá trong 1 thời gian dài,phần lớn cũng là do hấp lực trọng trường. Chúng ta tăng trưởng theo hướng thẳng đứng.Tất cả mọi giác quan đều phát triển cân xứng.Hình thức cân xứng làm nền tảng cho sự nhận xét,suy luận trong tư tưởng.Tất nhiên ,tư tưởng sẽ phát sinh hành động Qua sự ổn định của nền tảng,chúng ta mới tạo dựng được những cơ bản.Cơ bản có cân xứng [qua nhận xét ] thì mới tăng trưởng bền chắc.Sự chỉnh sửa nền tảng cơ bản [cấu kết ] là yếu tố sinh kỹ thuật [thuộc về đầu óc ].Muốn khéo léo,đẹp thì phải trau chuốt tinh xảo [phải rèn luyện kỹ năng bàn tay ] Sự phát sinh kỹ năng,kỹ xảo [khởi đầu cho nền văn minh ] phải bắt đầu từ linh trưởng [tay,chân dùng để cầm,nắm,leo trèo ].Chúng xuống đất là để thu lượm ,tìm nước.Do tầm quan sát bị giới hạn [bị che khuất ],hoặc cần vói lên cao;đôi chân sau đã được tiến hoá dần để thích nghi với việc đứng thẳng. Trang 13 Khuynh hướng đứng thẳng cũng được chú tâm khi chúng phải tiếp xúc với nước [đi lại-không muốn ướt thân ].Việc đi,chạy bằng chân có lợi thế hơn [lợi thế chiều cao ].Đôi tay được rảnh rang có thể cầm được 1 cái gì đó [đồ ăn,ôm con ].Trong việc chống lại kẻ thù,đôi tay lại càng được củng cố,phát huy.Thay vì trốn chạy,đôi tay có thể cầm giữ 1 cái gì đó [đá,cây ] để chọi hoặc đánh đập. Nhờ được tiếp xúc với nhiều thứ [hơn là ở trên cây ],nhờ được đầy đủ bổ dưỡng,trí khôn phát triển dần.Để được hưởng thụ nhiều thứ hơn,tránh được nhiều bất lợi hơn,cần phải vượt trở ngại;chính cái tinh thần vượt khó nầy,là đầu mối phát sinh ra những chế tác,khởi đầu cho nền văn minh nhân loại a-lửa lửa cũng là 1 thế lực vô hình,tác động rất lớn lên đời sống.Lửa là 1 trong những động năng chánh,góp phần tạo nên nền văn minh nhân loại.Vậy lửa là gì? Không dễ trả lời cho câu hỏi nầy,tạm gọi đó là trạng thái hữu hình của nguyên động lực [trạng thái dương –có hình thức ] qua nhận định khoa học,nền văn minh nhân loại,nền văn minh nhân loại khởi đầu từ việc đứng thẳng,từ bỏ lối sống trên cây,để sống dưới đất.Do điều kiện sống rông rãi,thoáng đãng nên phạm vi hoạt động rộng hơn,học hỏi được nhiều hơn và điều quan trọng nhất [theo ý kiến cá nhân ] là được ăn thịt nướng [do cháy rừng ].Tại sao được ăn thịt nướng có ảnh hưởng đến nền văn minh? Qua thức ăn tự nhiên [ cây trái,thịt cá ],cơ chế tiêu hoá không nhận được thêm nhiều dưỡng chất lạ.Được ăn thịt nướng thì khác. Nhiều chất bổ dưỡng xuất hiện qua sự nướng của lửa.Để hấp thu được chất mới lạ nầy,cơ thể đã phải triển khai thêm nhiều cơ quan có chức năng mới.Đây là nguyên nhân tạo ra hàng loạt những vấn đề mới [mà cơ thể hoang sơ chưa từng gặp ].Não bộ loài người đã được kích hoạt [tăng lực ] Ngoài việc thơm ngon do mới lạ,thịt nướng còn giữ được lâu hơn.Đời sống được thảnh thơi đôi chút.Điều nầy gợi ý [tạo chú tâm ] cho người hoang sơ,khi nhìn những khúc cây đang cháy dang dở,còn sót lại sau vụ cháy [có thể cầm xem xét ].Đó đã là đề tài khởi đầu để nghiên cứu về lửa. Dần dần con người chế ngự được lửa,đem lửa phục vụ cho đời sống.Lửa được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau đã góp phần xây dựng nên nền văn minh cơ khí ngày nay. Không có lửa,nền văn minh ngày nay còn ở vào thời kỳ …..đồ đá b-những nền tảng cơ bản khởi thủy của nền văn minh nhân loại Qua đoạn văn trên,chúng ta đã thấy;bậc thầy vĩ đại của muôn loài là tạo hóa.Từ những quy luật cơ bản [hiểu nền tảng ],qua sự tìm tòi [biết ];loài người đã rút ra được nhiều điều mới lạ [đối với con người-phát minh ] từ tạo hóa.Họ tái dựng lại,nâng cao công năng [nhân tạo hóa ] để tạo ra tiện nghi.Nền văn minh nhân loại đã tiến vượt bậc trong 1 khoảng thời gian rất ngắn. Đó là nhờ sức mạnh của tri thức, được thể hiện qua nền văn minh cơ khí.Khởi nguồn là phát minh và ứng dụng lửa [dùng lửa đúc ra dụng cụ ].Theo tôi,nền văn minh cơ khí có được như ngày nay,ngoài lửa;không thể không nói đến 2 công năng cực kỳ quan trọng, đó là ứng dụng trục [cốt bánh xe ] và khuỷu [khớp nối ].Theo nhận định cá nhân, ứng dụng lửa chỉ mới là sau;trước hết phải là trục và khớp Kể từ lúc trở thành 1 sinh vật có lý trí cao,muôn loài đã có khái niệm về trục và khuỷu [đây là 2 công cụ thuộc về bản năng-biết cách dùng nhưng không hiểu ].Khái niệm về trục mạnh hơn qua việc chúng lộ liễu [dễ thấy ]; đó là hành vi tình dục.Khái niệm trục được hình thành trong nhận thức qua biểu tượng bộ phận sinh dục nam nữ.Khuỷu chỉ mới được nhận ra sau,do chúng bị che lấp [bị da che lấp ] Khái niệm trục tuy đã có từ lâu,nhưng loài người chưa có cơ hội để dùng.Kể từ lúc tạo ra lửa [lửa nhân tạo ],khái niệm trục mới được đem ra ứng dụng.Nền văn minh nhân loại khởi đầu từ đấy. -lửa thiên tạo [thứ cấp-thụ động ] Là lửa được bảo quản [gìn giữ ] qua các chất liệu dễ cháy như cây -lửa nhân tạo Là lửa được tạo ra từ khái niệm trục ,dùng que [dương ];ngoáy tròn trên 1 mảnh gỗ để tạo lỗ [âm ], để lửa phát sinh từ ma sát. Hành vi ngoáy tròn để tạo ra lửa có thể gọi đó là hình thức trục nguyên thủy.Dần dần,hành vi nầy được cải tiến nâng cao [do nhu cầu ]; để sau cùng hình thành nên trục [cốt bánh xe ].Kể từ khi có trục,nền văn minh mới thật sự chuyển mình.Trục [cốt bánh xe ] là thứ cực kỳ quan trọng trong nền văn minh cơ khí.Trục cũng thường đi kèm với khuỷu [khớp nối ] ở nhiều lỉnh vực khác nhau. Đây là 1 cặp công cụ có mặt ở hầu hết mọi nơi trong cuộc sống c-những nền văn minh ngoài trái đất chúng ta đã trông thấy nhiều thiết bị thông tin dò tìm tính hiệu để xác định những nền văn minh khác ngoài hành tinh xanh.Nếu có,chúng hẳn là phải ở rất xa chúng ta;dạng thức sống có thể giống hoặc khác chúng ta.Tựu trung,muốn có được 1 cuộc sống trên 1 hành tinh,tối thiểu hành tinh đó phải có hấp lực trọng trường. .người ngoài hành tinh Đây là 1 sản phẩm do trí tưởng tượng của người trên hành tinh xanh.Nhìn toàn diện 1 xác người ngoài hành tinh,chúng ta thấy nó phát triển cân đối [mũi,miệng ở giữa,2 mắt 2 bên ].Điều nầy chỉ xảy ra cho những cuộc sống bị áp lực trọng trường [phát triển theo chiều thẳng đứng ] Chưa tìm ra hành tinh có cuộc sống thì làm sao có người ngoài hành tinh?Chắc gì cuộc sống trên những hành tinh đó được như chúng ta ngày nay. .những hình vẽ bí ẩn trên đồng ruộng,dĩa bay. Chúng cũng là sản phẩm do tưởng tượng.Kết cấu hình ảnh cho thấy các đường nét đều cân đối.Với dĩa bay thì lại càng rõ nét hơn [đỉnh tháp ở giữa thân,chiều ngang-chu vi cân đối qua tâm ] d-sự tồn vong của những nền văn minh sự tiến hoá luôn xảy ra liên tục,không có sự ngừng nghỉ.Dừng lại là tụt hậu.Quy luật tiến hoá rất nghiệt ngã,đó là sự thay cũ,đổi mới;là hướng đi chung [ích lợi chung] ,không dành cho riêng ai [tư lợi ] 1 nền văn minh phải là sự đóng góp của nhiều thế hệ ưu tú.Điều chỉnh hướng đi là sự lãnh đạo của 1 cá nhân hoặc tập thể [thay mặt cho đa số ];nhằm mang lại ích lợi chung dài lâu Vì 1 lý do nào đó [tư lợi riêng-suy luận thiển cận ],hướng đi chung chệch hướng,đi vào bế tắc.Nếu kéo dài lâu,nền văn minh sẽ lụi tàn. Đó là bài học đã xảy ra cho nhiều quốc gia.Khi tinh lực của quốc đó bị phát tán vô lối [ xây dựng đền đài,kim tự tháp …] để phục vụ cho tư lợi. Sự tàn lụi của 1 nền văn minh cũng đôi khi đến từ tự nhiên [dịch bệnh,thiên tai ],cũng có khi do những nền văn minh khác cường mạnh hơn Sự tàn lụi của 1 nền văn minh đôi khi lại phát sinh từ quan niệm lạc hậu,lỗi thời,già cỗi trong suy tư từ trong nếp sống của chính nó.Đó là việc dùng thuốc độc để săn bắn,sử dụng ma tuý dạng nhai [lá coca ] làm huỷ hoại thần kinh. Nền văn minh nhân loại phải luôn được giao lưu [hợp tác ] trên nhiều lỉnh vực [văn hoá,vật chất,giống nòi ].Một nền văn minh biệt lập,không sớm thì muộn ,cũng sẽ diệt vong.

Linh hồn

Những phần dưới đây chỉ có trong sách sẽ suất bản.
1-lửa
2-trạng thái của linh hồn
a-chủ động [trên thân xác-vật chủ ]
.tăng trưởng
.suy giảm
.tàn lụi
b-thụ động
b.trong não bộ đối tác [ký chủ ]
3-những vấn đề cần làm rõ
a-tâm truyền tâm
.truyền trực tiếp [cấp cao ]
.truyền trực tiếp [cấp trung ]
.truyền trực tiếp [cấp thấp ]
b-tướng tự tâm sinh [tướng do tâm tạo ]
.cha mẹ sanh tướng ,trời sanh tánh
c-tâm tùng ,tướng diệt [tâm về gốc,tướng không còn ]
.linh hồn
.thân xác 
.ký ức
.vong hồn
.oan hồn
.cô hồn
D-định mệnh và số phận
1-định mệnh
2-số phận
3-phong cách sống
4-giải thoát
a.vật chất
b.tinh thần
5-sống hoà nhập với vũ trụ
a.thanh khí ?[thanh chất ]
b.luân lưu thanh khí
6-những vấn đề cần quạn tâm
a.tu hành
b-tu luyện
c.toạ thiền
.trạng thái yên vui
.trạng thái an lạc
.trạng thái tự tại
E-vũ trụ luận
1-vũ trụ vô thuỷ [vô hình ]
2-vũ trụ nguyên thuỷ [hữu hình ]
a.big bang
b.dãn nở [lệch dần quỹ đạo ]
c.tái diễn big bang [tận thế ]
F-Kiến tánh
Chúng ta thường nghe nói đến danh từ chuyên môn trên trong giáo lý nhà phật. Đây là đỉnh cao tối thượng mà những nhà tu hành phải khổ nhọc,cất công tìm kiếm, đôi khi cả đời tụng niệm nhưng hoài công. Đó có phải là chân lý,1 cứu cánh tối thượng của 1 kiếp nhân sinh không? Cũng có thể nhưng cũng chưa hẳn là như thế. Dường như chỉ có phật giáo là nói nhiều về vấn đề nầy.Nếu căn cứ theo kinh điển của phật giáo thì những người tu hành theo phật giáo mới kiến tánh [do được truyền dạy qua kinh sách-mật truyền ].Vậy những người tu theo các tôn giáo khác,người bình thường [có trình độ cao-các nhà khoa học ];hoặc những người khác [ngoài giới đã nói ] thì khó hoặc không thể kiến tánh sao? Vậy,kiến tánh hiểu theo nghĩa bình dân là gì? Với chút ít kiến thức của 1 người bình thường,tôi xin đưa ra những nhận xét riêng.Mục đích không phải là phản bác, đơn giản cũng chỉ vì muốn làm sáng tỏ vấn đề trên. Để dễ hiểu nghĩa của những danh từ dùng trong bài nầy như :sự sống,cuộc sống [theo quan niệm cá nhân ] thì: -sự sống vô hình,có tính tùy biến,bất diệt.Có thể gọi sự sống là trạng thái âm,cuộc sống là trạng thái dương [có hình thức ] của sự sống -cuộc sống là kết quả của những tương tác [kết hợp ] từ các yếu tố cơ bản trong vũ trụ [sự sống ].Cuộc sống có hình thức, đa dạng,hữu hình,trạng thái dương 1-Tánh là gì ? [sự sống ] a-những thế lực của vũ trụ [dạng năng lượng ] Chúng là những yếu tố cơ bản kiến tạo nên vũ trụ [cuộc sống,có hình thức ].Những thứ không thể nhìn thấy bằng mắt thường thì gọi là vô hình [cõi âm ,trạng thái âm,không có hình tướng ] . Đại khái chúng là những tia bức xạ,tử ngoại, điện từ trường…Những tiến bộ của khoa học ngày nay dần dần hé lộ những bí ẩn về chúng.Với những dụng cụ tinh vi [hỗ trợ cho giác quan ],chúng ta có thể cảm nhận ra chúng [kính hiển vi,máy quét….] Cõi âm,vô hình trước giác quan của chúng ta,dần dần hé lộ.Cõi âm cũng có hình thức,luôn vận động. Ở trạng thái dương [biến thể,có hình tướng, ]có thể cảm nhận qua giác quan,chúng là đất ,nước,gió ,lửa…. b-kiến tạo nên vũ trụ [cuộc sống ] Tất cả mọi thế lực của vũ trụ [vô hình,hữu hình ] đều vận động,chúng không bao giờ đứng yên.Chúng cũng có sự sống và cái chết của riêng chúng [đó là sự thay đổi trạng thái ].Với thời gian,tùy hoàn cảnh [trường hợp-thích hợp ],chúng sẽ tương tác với nhau.Sự tương tác nầy là nguyên nhân phát sinh ra vũ trụ [cuộc sống,có hình thức ] Có thể nhìn thấy [cảm nhận ] được sự vận hành của chúng 1 cách đơn giản,dễ thấy nhất; đó là sự hủy hoại ,tái sinh hay là sự thay khác hình thức của 1 trạng thái hình thức cơ bản như nước [nước,hơi,mây,mưa….sự tuần hoàn,luân lưu,chu kỳ ] Chỉ cần biết [nhận ra ] những gì đã được khoa học dẫn giải,minh chứng trong giáo khoa về các hiện tượng kỳ bí trong vũ trụ,thì cũng có thể gọi là đã thấy tánh.Tuy nhiên,thấy biết được những quy luật của vũ trụ,theo phật giáo;thì chưa gọi là thấy tánh!? Phải biết được bản thân thì mới được gọi là thấy tánh!? Cái thấy [đã nói ] chỉ mới là 1 phần nhỏ được cảm nhận [biết ] qua sự dẫn giải để mở trí khôn.Chúng ta chỉ mới thấy được [biết sơ sơ ] về 1 vài trạng thái hình thức của cái tánh [còn bao la-vô tận ].Chúng ta chỉ mới được thấy biết qua các danh từ được gán ghép [được chỉ định , đặt tên cho ] qua ngôn ngữ,văn tự.Chúng ta đang ở vào giai đoạn được huân tập [học quy ước ].Tuy nhiên,cũng nhờ giai đoạn nầy,chúng ta mới có thể hiểu biết để có thể nắm bắt được những diễn đạt của danh từ 2-thể và dụng a-thể Chúng ta đang sống trong sự đùm bọc,chở che của các thế lực vũ trụ từng phút,từng giây mà không nhận ra [hơi thở,nước, ánh mặt trời…].Chính xác hơn là ngay từ lúc mở mắt chào đời,chúng ta đã thấy được cái tướng của cái tánh mà không biết điều nầy.Có thể gọi đây là vô minh chăng? Chính xác hơn ,có thể gọi là biết ;nhưng chưa hiểu. Câu nói mắc mỏ [lấp lửng ] trong câu quán thoại đầu trứ danh của 1 vị tổ sẽ bổ sung ý nghĩa và minh chứng cho đoạn văn vừa viết trên như sau:”chuyện đó [kiến tánh ], đứa nhỏ mới đẻ cũng thấy [biết ]; nhưng ông già 70 tuổi chưa làm được!” Dần dần,qua sự tìm hiểu [tự tri,tự ngộ -nội lực đã đầy đủ ];chúng ta cũng sẽ nhận ra rằng:chúng ta [bản thân ] cũng là cái tướng của vũ trụ [tiểu vũ trụ ].Tất cả chúng ta [mọi hình thức của cuộc sống] chỉ khác nhau về hình thức [cái tướng ],nhưng tất cả chúng ta đều có chung 1 cái tâm [cùng 1 bản thể ] như nhau; đó là sự sống [cái tánh ] Chúng ta là cái tánh , đang hiện hữu trong mọi cái tướng.Hình tướng, đó chính là thân xác của chúng ta. Nhận ra được điều nầy, đó chính là thấy tánh. Đây chính là cái mà nhiều người tu đang tìm kiếm chăng? Đạt được điều nầy quả thực là khó.Tuy nhiên theo ý kiến cá nhân,có được điều nầy [kiến tánh ];nếu được chỉ dẫn [mật truyền ] thì cũng chưa thật sự trọn vẹn. Đó là chúng ta chỉ mới thấy được cái hình tướng của cái tánh [chưa thật sự toàn giác-chưa biết cách dùng ].Dù ng được nó [dụng ] cũng phải cực kỳ công phu [còn quan trọng hơn là thấy ] Viết đến đây,quý vị có đồng ý với tôi là quý vị cũng đã cảm nhận được 1 phần nào về cái tánh? Chính xác hơn,quý vị cũng đã kiến tánh,nhưng….đó chỉ mới là cảm nhận được cái tánh qua 1 loạt những danh từ đã được dẫn giải [cảm nhận bằng lý trí ]. Điều quan trọng còn lại là quý vị phải tự mình khám phá ra cái dụng của nó [kiến tánh ].Dù sao thì quý vị cũng đã quá hạnh phúc hơn tôi;không ai chỉ cho tôi điều nầy,nếu có chăng đi nữa thì cũng chỉ là những câu nói bâng quơ,tối nghĩa [trong quán thoại đầu ] Xin triển khai thêm đoạn văn vừa mới viết trên….xem như quý vị đã chứng quả [đắc quả-đạt kết quả, được trái ],nhưng chỉ thấy để biết ,vậy thôi. Điều nầy nó ví như trái cây chin già háp [chin héo …trong ruột còn xanh ] Có lẽ các sư tổ,xét thấy không cần thiết để cho chúng ta biết điều nầy [sợ bị lợi dụng,mưu lợi xấu ],với lý do có biết cũng chẳng ích lợi gì.Các ngài để điều tối thượng nầy làm bài tập để trắc nghiệm trình độ của các ứng viên.Cho dù có được mật truyền bất hợp pháp [nghe lén…] thì cũng khó mà múa rìu qua mắt thợ. Đó là khi ra đối chất trước hội đồng minh chứng [máy kiểm tra nói dối ngày nay ], thì chỉ cần 1 câu nói tối nghĩa,bâng quơ [ứng đối bằng trực giác ] sẽ lòi ra…. Sau đây là 1 ví dụ minh họa cho câu viết trên…chúng ta ắc đã đọc qua câu truyện về sư THẦN TÚ và sư HUỆ NĂNG. Đặt giả thuyết như sư THẦN TÚ đã lấy được y bát [ấn chứng phật ],nghe lén được về cái tánh thì….cũng như không!?.Sau đây là bài kệ của sư THẦN TÚ,viết trên vách nhà tổ… Thân như bồ đề thụ Tâm như minh cảnh đài Chỉ cần đọc đến đây là thấy…..rớt 1 lý do nữa,nếu cho biết trước;sẽ sinh tâm ngạo mạn,chểnh mảng trau dồi trí tuệ.Phải để chúng ta thắc mắc,tự vấn tâm lý [tự tri ,tự ngộ ],chỉ cốt để chúng ta khai mở trí tuệ Chúng ta đã đạt được cái mà nhiều thế hệ tu hành đã cất công tìm kiếm.Qúy vị thấy trong người thế nào?ra sao?có gì thay đổi không?Mọi thứ vẫn y nguyên,chẳng có gì là thay đổi cả.Vậy mà trong kinh sách có ghi lại, đôi khi có người sau khi đã cảm nhận kiến tánh;lại vui mừng nhảy nhót!?Chuyện nầy giống như các nhà khoa học vổ tay reo mừng khi vệ tinh đã tiếp đất trên sao HỎA [vui vì quá khổ cực mới có được thành quả ] Chặng đường tiếp theo của chúng ta là chứng ngộ.Những gì chúng ta đã đọc qua,xem như đó là phần tự chứng.Có cần phải được công nhận không?Xét thấy chẳng cần thiết.Những gì chúng ta đã nói ra, đối với những bậc cao minh;nhìn sơ,nghe thoáng tất sẽ hiểu.Cái giá trị của thấy tánh không phải là sự thấy biết của lý trí.Cái hồn của nó nằm ở nội dung, đó là cái dụng hay sự toàn giác [thấu hiểu-trực giác ] b-dụng vật Chúng ta đã hình dung ra cái xác không hồn của kiến tánh qua những đoạn văn trên.Nếu tiến trình kiến tánh theo đúng bài bản [có căn cơ ],thì kiến tánh phải tiệm ngộ [từ từ-chín lần lần từ trong rồi mới ra tới ngoài ].Trí huệ phải được khai mở bằng chính nội lực của chúng ta.Chúng ta phải không ngừng học hỏi mọi chuyện có liên quan đến cuộc sống. Đó là những gì chúng ta đã được học qua trường lớp,trường đời.Về vật thì có lý hóa,về tâm thì có tâm lý.Giai đoạn đầu thì biết để nhập tâm,sau đó thì quán tâm để có được hiểu [thấu hiểu –rút ra tinh hoa ].Tất cả mọi thứ vừa nêu chỉ cốt để chúng ta mở trí huệ.Phải trải qua học hỏi để biết cách dùng [xử sự-dụng ]. Đây là cách dụng phổ thông hay bình dân. Cái dụng trong kiến tánh hơi khác một chút,phải gọi là diệu dụng thì đúng hơn.Nếu cách dụng bình dân chỉ cần dùng biết,thì trong kiến tánh có thêm chữ hiểu [hiểu biết-sáng tạo diệu dụng ].Nói chung chung, đó là cách dụng vật.Chúng ta có thể nhờ tha lực [hỗ trợ bên ngoài ] để chỉ dẫn cách dùng [qua học hỏi ].Nhờ tự lực,chúng ta có thể thành cống [đạt hiệu quả cao ]; đây là cách mà những nhà khoa học có trình độ cao thường dùng.Cách nầy nếu ai có duyên,có ý chí đều có thể đạt được,nhưng về tâm thì không [có thể chưa thấu đáo được cách bình tâm-tâm chưa yên,chưa toàn giác ] Chúng ta cần quan tâm thêm về vấn đề nầy [diệu dụng ].Tiến trình kiến tánh căn bản là đi lần lần từ trong ra ngoài.Chúng ta phải tả xung,hữu đột đủ thứ.Cái học [cho dù có được hỗ trợ từ bên ngoài –tha lực ] là tìm hiểu cuộc sống đã là khó;hiểu được cái tâm của ta,của người [thân tâm ] lại càng khó hơn [hiểu người,hiểu mình để bình ổn tâm lý bản thân ] Cả 2 thứ hiểu biết đã nói trên [tâm,vật ] phải trọn vẹn.Dung hòa được cái thân tâm thì mới được gọi là toàn giác. Có thể gọi đoạn văn trên là dùng tâm khiển vật.Sau đây là cách dùng tâm khiển tánh [thuần hóa cái tánh-thân tâm ] c-dụng tâm khiển tánh theo tôi ,kiến tánh có 2 cách -thuận là đi từ trong ra ngoài [kiến tánh có căn bản ].Kiến tánh cách nầy thì dụng tâm và dụng vật đi song song với nhau [1 cặp ];hay là cách bình tâm trước [chưa biết trước kiến tánh ] -ngược lại là đi từ ngoài vào trong,hay là bình tâm sau [đã có nghe nói kiến tánh ] Dụng tâm khiển tánh là chế ngự cái tâm.Mục đích là hóa giải những xung đột của thân và tâm; để có được 1 cuộc sống thanh thản,yên vui trong tâm hồn [tâm đã được thuần hóa ] Chế ngự cái tâm cũng có nhiều cách.Cách thông dụng hiện nay người tu đang dùng là dùng tướng khiển tâm [sống đơn giản,xa phiền nhiễu để tâm được yên ].Cách nầy hay nhưng xa thực tế,phải luôn kiên trì [giữ giới ].Giong như lấy cái vòng kim cô đặt lên trên đầu của TỀ THIÊN. Đây là cách đè nén, áp chế cái tâm,khiển tâm theo cách nầy thường lệch vào thái quá,thường tiêu cực.Do chạy theo lý tưởng nên tự làm khổ thân mình. Đó là cách tu tướng [dù ng tướng để chỉnh tâm ]. Đây là cách tu trong chùa. Cách thứ 2 thì đơn giản hơn,gặp nhiều rắc rối; đôi khi đảo điên [do cọ xát với thực tế-đời sống ].Cách nầy thì thế tục đang sử dụng ; nếu may mắn do có phước,có duyên;nhờ quán tâm nên cũng có thể tự ngộ [tự tri,tự ngộ ].Cách nầy cũng còn dùng tướng để khiển tâm [mặc áo già,gõ mõ,tụng kinh ]. Đó là tu tại gia. Cách thứ 3 là đã thoát ra khỏi 2 cách trên [tu tâm ].Nhìn tướng thì không khác người bình thường [đôi khi cũng có lập dị ],nhưng tâm thì khác thường [phi thường ]. Cách thứ 3 thuộc dạng hiếm, ít gặp [không phải là không có ]. Đây là dạng có tư chất khác thường hay thượng căn. Nhìn chung là do cuộc sống có quá nhiều rắc rối nên thường sinh dối gian,tội lỗi [thường do hoàn cảnh,ngoại cảnh thúc ép-bị tác động ].Phần lớn là do chúng ta kém hiểu biết nên sanh chuyện.Tu cũng có nghĩa là học khôn, để nhìn thấy cái sai,cái xấu đặng tránh.Hành là thấy được nên làm tốt [tu hành ].Nhờ đó mà bản thân bớt khổ,xã hội được yên ổn;chỉ có vậy thôi 3-kiến tánh,nét văn hóa độc đáo phương đông Mục đích của tu hành [học hạnh ] như đã nói trên chỉ cốt để cuộc sống thêm yên vui,giảm bớt tội lỗi, đau khổ do thiếu hiểu biết. Đây chính là cái lý do tại sao các bậc thức giả lại tạo ra trường lớp và luật lệ [pháp luật ]. Đó chẳng qua là do nhận thức con người hoang sơ còn kém;nếu dùng văn tự để diễn đạt thì văn tự chưa có,hoặc ngôn ngữ bất đồng ;do đó mới bày ra những danh từ,hình tượng như địa ngục,thiên đường để khuyến dụ hoặc răn đe.Những thứ nầy có tác động rất mạnh lên tâm hồn.Chúng là những gánh nặng tâm lý, ám ảnh tinh thần nhiều thế hệ.Nếu đã thật sự kiến tánh [toàn giác ] thì tức khắc nội tâm sẽ thoát ra khỏi chúng.Phải nhìn thấy cái thực hư [sự thật ] mà dân gian [ngôn ngữ,văn tự…] lưu truyền [luân lý ]. Đó là phải nhìn thấy hư chiêu-điều phi lý trong kinh điển.Dứt bỏ được [thoát khỏi hoặc nhận ra ] những lệ thuộc,rang buộc phi lý của danh từ là đã thoát ra khỏi gánh nặng tâm lý bị huân tập [làm,nghe theo 1 cách máy móc,mù quáng ]. Đây là cái mà kinh sách gọi là giải thoát tri kiến hay phá chấp a-kiến tánh,nhiều ngàn năm mật truyền Phát hiện ra kiến tánh vào thời kỳ con người còn hoang sơ,phải có bộ óc phi phàm [có thể gọi là kỷ lục thế giới ].Lưu truyền được [không mai một ] cho đến ngày nay lại là 1 kỷ lục nữa.Thời thế đã thay đổi,trình độ nhận thức con người ngày nay đã quá tiến bộ.Như đã nói ở phần đầu,mật truyền kiến tánh chỉ là phương tiện để khai mở trí huệ là chánh. Đó cũng là khuôn phép để chọn lựa người tài.Ngay đến như Y BÁT của phật, đến đời lục tổ là đã được khuyên chẳng còn cần thiết để lưu truyền [ấn chứng ]. Đã đến lúc,mật truyền có còn cần thiết không ? b-internet,thế kỷ 21,kỷ nguyên công truyền kiến tánh Tại sao lại không công truyền kiến tánh cho cả thế giới biết đến trí tuệ của người phương đông? Internet ngày nay đủ khả năng làm việc nầy. Đây sẽ là 1 sự kiện lớn,quan trọng. Phật giáo đã làm rạng danh cho dân tộc ẤN ĐỘ. Đã đến lúc ,VIỆT NAM cũng sẽ rạng danh qua kỷ nguyên công truyền kiến tánh chăng ?Một cơ hội tốt để phát huy và chấn hưng phật giáo đang mở ra. Đây là điều mà cả thế giới tín đồ phật giáo đang mong đợi. 4-những điều cần quan tâm a-đưa kiến tánh vào sách giáo khoa [từ bậc trung học ] kiến tánh thực ra không có gì xa lạ đối với chúng ta.Chẳng qua là do danh từ nầy được thêu dệt, đồn đại,thêm thắt nhiều huyền thoại. Đó chỉ là môn vạn vật học được nhìn qua triết lý tôn giáo.Cần bổ sung thêm kiến tánh vào trong môn học nầy để nâng cao nhận thức cho các thế hệ sau. b-giảm bớt tiêu cực cho xã hội qua cách nhìn kiến tánh theo khoa học Nếu được nâng cao nhận thức qua cách nhìn khoa học,ngay từ bậc trung học,nhiều người có tâm tu hành sẽ không phải mất nhiều thời gian,công sức chạy tìm kiếm lý tưởng theo đồn đại.Việc tu hành xác [làm khổ xác thân ] sẽ bị loại bỏ;người tu đỡ phải khó nhọc hơn,do đã có ý thức về chuyện nầy. c-cần loại bỏ những ghi chép mang tính thần bí,hoang đường làm hoang mang tư tưởng người tu . Để lại hóa thân [thân xác không mục rữa sau khi mất ] Để làm được điều nầy,người tu phải hành xác [làm khổ xác thân mình -để thể hiện ý chí ].Có thể nhìn vấn đề nầy theo khoa học như sau: người tu [ngày xưa ] thường ăn chay,thân xác gầy ốm ,không có nhiều mỡ.Trước khi hành xác,phải nhịn ăn 100 ngày [chỉ uống nước ].Vì nhu cầu năng lượng,cơ thể phải rút dần dự trữ dinh dưỡng toàn thân [giảm nhiều thể trọng-còn da bọc xương ].Sau khi mất,những người trong đạo phải xông hương [sấy khô-làm thơm thân xác bằng nhang thơm ].Có thể đọc và suy diễn thêm về vấn đề nầy trong pháp bảo đàn kinh [nói về lục tổ HUỆ NĂNG ] … Để thân thể ngồi ngay thẳng [không ngã tới trước ],sau khi chết [ngồi kiết già-xếp bằng ];người tu thường ngồi lên vạt áo sau.Cực đoan hơn,có những thân xác được cột dây quanh cổ [trên hang động TÂY TẠNG ]; hoặc uống nước có chất acid [nước suối nước nóng có độ lưu huỳnh cao [bên NHẬT ] .biết trước ngày giờ bị chặt lấy đầu sau khi mất? Sau khi mất 1 thời gian,lục tổ bị kẻ xấu chặt lấy đầu. Đây là hoạt cảnh dàn dựng của những tín đồ đời sau [nhằm linh thiên hóa ] .Ngồi tọa thiền đến mòn khuyết đá? Dòng nước mạnh,chảy liên tục ngày đêm,có thể làm được chuyện nầy với thời gian…100 năm.Sư HUỆ NĂNG bị sư THẦN TÚ vây hãm trong hang động [đốt rừng ] để chiếm lấy y bát.Việc nầy chỉ xảy ra không lâu [vài tháng là cao ] d-sau khi kiến tánh Có thể nói,kiến tánh thật sự là chuyện khó làm [nếu kiến tánh thật ].Do đó,nếu đạt được điều nầy,không khéo dễ sanh ngạo mạn;hoặc tạo gây ra nhiều ác cảm -thực chất của danh từ kiến tánh Đó chỉ là cái danh hão,không có thực. Đó chỉ là cái danh từ diễn tả 1 tâm trạng thái về kiến thức mà người sở đắc đạt được [ngộ ] bằng nhận thức riêng tư.Kiến tánh chẳng qua là đã nhìn thấy [nhận thức ]được sự vận hành [vô hình,hữu hình ] của các quy luật vũ trụ [1 số ít ];hiểu được bản thân của mình là ai,là gì trong cuộc sống vũ trụ.Chỉ có vậy. -kiến tánh bị mất do tâm ngạo mạn? Như đã nói ở trên,kiến tánh không có lấy gì mà mất.Người đã kiến tánh thì kiến tánh là báu vật của riêng họ [về tinh thần ].Kiến tánh thuộc về tâm lý,không có thể chia sẻ hay ban tặng cho người khác[hiểu theo vật chất ].Họ chỉ có thể chia sẻ sự hiểu biết của mình cho người khác bằng kiến thức [dẫn giải,phân tích ] qua ngôn ngữ,văn tự [ký hiệu,quy ước ].Người khác có thể cảm nhận được nếu tương đồng.Nếu chịu khó kiên trì,nâng cao kiến thức bằng học hỏi [hiểu biết ];sau đó là quán tâm [chiêm nghiệm ].Sau khi tâm trí đã bình ổn [nội lực đầy đủ ] thì tự họ sẽ kiến tánh [tâm trí đã khai mở,thông suốt;bằng sự tự lực của chính họ. ] -sau khi kiến tánh,sẽ đạt thần thông? Kiến tánh chỉ là cái tri thức,hiểu quy luật vận hành của vũ trụ 1 cách chung chung [hiểu cơ bản-căn gốc ];tạm gọi là HIỂU.Triển khai rộng [chuyên sâu ] vào vấn đề nào đó; để hiện thực thì thuộc về biết,tạm gọi là BIẾT . Đây là lĩnh vực của khoa học. Thần thông [theo dân gian ] là hiểu biết những hiện tượng lạ [thần bí ] trong vũ trụ. Đó là do hoàn cảnh ý thức,vật chất khi đó còn sơ khai.Người ta chỉ có thể cảm nhận [thấy,biết ],nhưng không hiểu [vượt quá sự hiểu biết,do phương tiện hỗ trợ nhận thức còn hạn hẹp ].Những phép thần thông [được phóng đại,thêu dệt ] như nhìn xa [thần nhãn ]; được hiện thực bằng ống nhòm;thần giao cách cảm [vệ tinh viễn thông ];gặp lại người đã chết [xem video ]….là những việc khoa học đã hiện thực. Tất cả mọi huyền bí,chưa hoặc đã hiện thực chỉ là những hiện tượng lạ trong tự nhiên.Chúng là sản phẩm thiên tạo.Trong và trên thân thể của chúng ta [cơ quan,giác quan…] còn ẩn chứa rất nhiều bí ẩn;hiện nay chúng ta chỉ mới biết rất ít về chúng. Vì tiện nghi cho cuộc sống,dần dần khoa học sẽ triển khai rộng nhiều công năng hơn.Mọi thứ công nghệ mà khoa học cần, đều có sẵn trong tự nhiên;chỉ phải đi tìm là có [phát minh ]. Đó là phỏng sinh vật học hay tự nhiên học. -kiến tánh bị mai một,lạc hậu? Kiến tánh là cái cơ bản [cái gốc ],gọi là hiểu [ví như gốc cây ];biết ví như nhánh ,lá [cái phụ-góp phần hình thành ].Người đã kiến tánh nếu sanh tâm cao mạn,không c&oacut

粉嫩公主酒酿蛋是一款100%纯植物提取的丰胸美胸产品,丰胸产品在入市以前就已经经过了国家相关权威部门的严格检测粉嫩公主官网,是国家食品药品监督管理总局批准的美胸品牌丰胸方法,还是世界卫生组织中国区研究专家委员会权威推荐的一款女性丰胸专用产品丰胸产品粉嫩公主酒酿蛋